Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the all-in-one-wp-security-and-firewall domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /var/www/virtual/fas.is/htdocs/wp-includes/functions.php on line 6114
Sjálfsmat | FAS

Sjálfsmat

Sjálfsmat skólans byggir á lögum um framhaldsskóla, leiðbeiningum um sjálfsmat frá menntamálaráðuneyti, skólasamningi, aðalnámskrá, grunnþáttum menntunnar, stefnu skólans og leiðbeiningum um sjálfsmat skóla frá Sigurlínu Davíðsdóttur.

Í lögum um framhaldsskóla er fjallað um innra mat.  Þar er tilgreint að skólar skuli meta kerfisbundið árangur og gæði.  Markmið matsins eru í fyrsta lagi að veita upplýsingar.  Í öðru lagi að tryggja að starfsemi sé í samræmi við lög, reglur og námskrá.  Í þriðja lagi að auka gæð náms og skólastarfs og stuðla að umbótum og í fjórða lagi að tryggja rétt nemenda og þjónustu við þá.  Skólum ber einnig samkvæmt lögunum að birta opinberlega innra mat sitt.

Menntamálaráðuneytið gaf árið 1997 út almennar leiðbeiningar fyrir sjálfsmat í leikskólum, grunnskólanum og framhaldsskólum.  Þar eru sett fram tíu viðmið fyrir úttektir á  sjálfsmatsaðferðum skóla.  Þar er tilgreint að matið þurfi að vera: Formlegt, altækt, áreiðanlegt, samstarfsmiðað, umbótamiðað, árangursmiðað, stofnana- og einstaklingsmiðað, lýsandi, greinandi og opinbert.  Horft er til þessara atriða við skipulag sjálfsmatskerfis skólans.

Í skólasamningi er fjallað um innra mat og tilgreint að skólinn geri ráðuneyti grein fyrir verk- og framkvæmdaáætlun innra mats til næstu þriggja ára.  Í skólasamningi eru einnig sett fram markmið skólastarfs.  Í verk- og framkvæmdaáætlun er tilgreint hvernig og hvenær markmið í skólasamningi eru metin.  Í sjálfsmatsskýrslu er svo fjallað sérstaklega um mat á markmiðum í skólasamningi.

Í aðalnámskrá er fjallað um mat á skólastarfi og tilgreint að tilgangurinn sé að tryggja réttindi nemenda og stuðla að skólaumbótum.  Markmiðin eru þríþætt.  Í fyrsta lagi að fylgjast með að skólastarfið sé í samræmi við lög og reglur.  Í öðru lagi að auka gæði, stuðla að umbótum og tryggja réttindi nemenda.  Í þriðja lagi að veita upplýsingar.  Í aðalnámskrá er einnig fjallað um sex grunnþætti skólastarfs en þeir eru: Læsi, sjálfbærni, heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti og sköpun.  Í sjálfsmatskerfi skólans er lagt mat á hvernig tekst að ná markmiðum grunnþátta skólastarfs.

Í stefnu skólans koma fram áherslur í skólastarfi í einstaka málaflokkum og í skipulagi náms eins og það birtist í skólanámskrá.  Í sjálfsmatskerfi skólans er hvorutveggja metið.

 

Sjálfsmatsskýrslur